Skip to main content

เรื่องย่อ On a Wing and a Prayer ใต้ปีกแห่งศรัทธา

 เรื่องราวที่อิงมาจากเหตุการณ์จริงดั่งปาฏิหาริย์ของครอบครัวตระกูลไวต์ หลังจากที่พวกเขาพ่อแม่และลูกสาวทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาร่วมงานศพพี่ชายสุดที่รัก ดอห์จกับสาว ๆ ในครอบครัวก็ได้ขึ้นเครื่องบินโดยสารส่วนตัวเพื่อกลับบ้านกัน พร้อมกับนักบินที่เป็นเพื่อนที่คุ้นเคยกันรับหน้าที่ออกเดินทาง รีวิวหนังออนไลน์



แต่หลังจากที่เครื่องทะยานขึ้นสู่ฟ้าได้เพียงไม่กี่อึดใจ กลับพบว่ากัปตันที่ทำหน้าขับเครื่องบินมีภาวะอาการหัวใจวายเฉียบพลันและเสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ทำให้ชีวิตของคนในครอบครัวได้ถูกฝากเอาไว้อยู่ในมือเขา ที่เพิ่งจะเคยมีประสบการณ์เรียนขับเครื่องบินมาแค่ครั้งเดียว มีเพียงแค่พลังใจและพลังศรัทธาเท่านั้น ที่จะนำทางเขาไปได้




แค่ได้เห็นชื่อผู้กำกับ “ฌอห์น แม็คนามารา” ก็ต้องปล่อยใจและปล่อยวางสิ่งต่าง ๆ ไปก่อนเลยเป็นสิ่งแรก เพราะเขาผู้นี้คือผู้กำกับชั้นครูที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการหนังมากว่า 30 ปี มีเอกลักษณ์เป็น ‘ความเห่ย’ อยู่ในผลงานหนังของเขาในแต่ละเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่ On a Wing and a Prayer เรื่องนี้ ที่ทุก ๆ องค์ประกอบมาพร้อมกับความเห่ยอันเป็นเสน่ห์ของผู้กำกับคนนี้ดีแท้



บางคนอาจจะนึกไม่ออกว่า ฌอห์น แม็คนามารา เคยกำกับหนังเรื่องไหนมา ทำไมถึงพูดถึงเขาเช่นนี้ ผลงานเด่น ๆ ของเขาก็อาทิเช่น Casper Meets Wendy, Raise Your Voice, Bratz หรือที่ดี ๆ หน่อยก็น่าจะเป็น Soul Surfer แม้ว่าในช่วงทศวรรษล่าสุดเขาจะมีผลงานออกมาเพียบ แต่ก็ล้วนแต่เป็นหนังทีวีที่พกพาสูตรสำเร็จเดิม ๆ และคุณภาพที่ไม่ได้ดีอะไรมากนัก





Comments

Popular posts from this blog

Aquaman and the Lost Kingdom (2023) อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ

 หลังจากล้มเหลวในการเอาชนะ Aquaman ในครั้งแรก Black Manta ก็ใช้พลังของ Black Trident ในตำนานเพื่อปลดปล่อยพลังอันชั่วร้ายและเก่าแก่ ด้วยความหวังที่จะยุติอาณาจักรแห่งความหวาดกลัวของเขา อควาแมนจึงสร้างพันธมิตรที่ไม่น่าเป็นไปได้กับพี่ชายของเขา   รีวิวซีรี่ย์ ออร์ม อดีตกษัตริย์แห่งแอตแลนติส พวกเขาร่วมกันปกป้องอาณาจักรของพวกเขาและกอบกู้โลกจากการถูกทำลายล้างแบบถาวรโดยแยกความแตกต่างออกจากความแตกต่าง

รีวิว The Black Demon (2023)

  The Black Demon (2023) ดูหนังฝรั่ง แนวสยองขวัญ ไซไฟ ระทึกขวัญ บอกเล่าถึงเรื่องราวของจอช ลูคัส (Ford v Ferrari, Yellowstone) นำแสดงในภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญระทึกขวัญจากผู้กำกับ Rambo: Last Blood วันหยุดสุดโรแมนติกของครอบครัวของช่างน้ำมัน พอล สเตอร์เจส (จอช ลูคัส) กลายเป็นฝันร้าย  ซีรี่ย์เกาหลี เมื่อพวกเขาเผชิญหน้ากับฉลามเมกาโลดอนดุร้ายที่ไม่ยอมหยุดเพื่อปกป้องอาณาเขตของมัน เมื่อเกยตื้นและถูกโจมตีอย่างต่อเนื่อง พอลและครอบครัวต้องหาทางช่วยให้ครอบครัวของเขากลับคืนสู่ฝั่งก่อนที่มันจะจู่โจมอีกครั้งในการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างมนุษย์และธรรมชาติ

เรื่องย่อ Yakitori: Soldiers of Misfortune ยากิโทริ: หน่วยทหารกล้าตาย

 ดูซีรี่ย์แอนิเมชั่น Yakitori: Soldiers of Misfortune ยากิโทริ: หน่วยทหารกล้าตาย แนวแอคชั่น ผจญภัย เป็นซีรีส์นวนิยายญี่ปุ่นที่เขียนโดย Carlo Zen บอกเล่าถึงเรื่องราวของชายหนุ่มที่กบฏต่อผู้มีอำนาจในโลกอนาคต   รีวิวหนังผีออนไลน์ หนังสยองขวัญ หลังจากที่เขาได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมหน่วยทหารบนดาวเคราะห์ที่มีอัตราการบาดเจ็บล้มตายถึง 70% เมื่อโลกตกเป็นอาณานิคมของอารยธรรมเอเลี่ยนที่เหนือกว่า โอกาสเดียวของอากิระที่จะมีอนาคตที่ดีกว่าคือการสมัครเป็นทหารราบยากิโทริ