Skip to main content

เรื่องย่อหนัง Prey of the Devil สวดส่งไปลงนรก

 เรื่องราวของแม่ชีคนหนึ่งที่ได้รับเลือกให้เข้าเรียนวิชาปราบผีกับบรรดาบาทหลวง แม้ว่าจะเป็นข้อห้ามก็ตาม แต่เพราะเธอมีพรสวรรค์อย่างมาก จึงได้รับการยกเว้น ท่ามกลางเหตุการณ์ผีสิงที่ทวีเพิ่มขึ้นอย่างผิดสังเกต แม่ชีผู้นี้ได้ออกไปสู้ศึกในแนวหน้าเมื่อเด็กหญิงคนหนึ่งถูกผีร้ายเข้าสิง แม่ชีสงสัยว่าผีตัวดังกล่าวอาจเป็นตัวเดียวกับที่เคยสิงแม่ของเธอ แต่แล้วเธอก็ได้พบความจริงที่น่าสะพรึงกลัวยิ่งกว่า ซีรี่ย์เกาหลี




หนังเป็นผลงานการกำกับของ “แดเนียล สแตมม์” ที่เคยแจ้งเกิดมาจากหนังแนวปราบผีแบบนี้ เมื่อสิบกว่าปีก่อน อย่าง The Last Exorcism และเขายังผู้กำกับฉบับรีเมคหนังไทย 13 เกมสยอง เวอร์ชั่นฮอลลิวูดด้วย คราวนี้ถือว่าได้กลับมาจับงานสร้างหนังอีกครั้งในรอบหลายปี ก็ถือว่าใช้ประสบการณ์และไอเดียในแบบฉบับของเขา เซอร์วิสแฟน ๆ หนังสยองขวัญด้วยการใส่จังหวะและโทนที่เขารู้ดีกว่าแฟนหนังจะชอบแบบไหนมากที่สุด



แต่เอาเข้าจริง ๆ นั้น Prey of the Devil อาจจะยังไม่ใช่หนังที่บทหนังที่แข็งแรง รวมทั้งประเด็นในหนังที่หนักแน่นมากสักเท่าไหร่ เหมือนตัวหนังยังค่อนข้างอยู่ในเซฟโซนไปสักหน่อย เลยใช้วิธีผสมผสานหนังผีดัง ๆ จากยุคปัจจุบันมาประยุกต์เข้ากับโทนความคลาสสิกแบบหนังผีสิงในยุคก่อน ถามว่าส่วนผสมออกมาดีหรือไม่ ก็ต้องบอกว่าค่อนข้างใช้ดี เพียงแต่หนังยังไม่ได้ถึงกับมอบความแปลกใหม่อะไรให้กับคนดูได้ขนาดนั้น




จุดหนึ่งที่ถือว่าหนังพยายามและเกือบจะประสบความสำเร็จ ก็คือการใช้ตัวละครหลักเป็นผู้หญิงในขับเคลื่อน ใช้แม่ชีเข้ามาผู้โยงเรื่องราวในการปราบปรามปีศาจร้าย ที่เราแทบจะไม่ค่อยได้เห็นสักเท่าไหร่ และถือว่าเป็นการยกระดับและลบล้างแนวคิดชายเป็นใหญ่ในศาสตร์ปราบผีแห่งคริสตจักรลงไปได้อย่างแยบยล สามารถสะบัดบ๊อบใส่บาทหลวงไปได้สวย ๆ เพราะซิสเตอร์คนนี้ก็สามารถผงาดขึ้นมาได้ด้วยทักษะแบบเดียวกัน



Comments

Popular posts from this blog

Aquaman and the Lost Kingdom (2023) อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ

 หลังจากล้มเหลวในการเอาชนะ Aquaman ในครั้งแรก Black Manta ก็ใช้พลังของ Black Trident ในตำนานเพื่อปลดปล่อยพลังอันชั่วร้ายและเก่าแก่ ด้วยความหวังที่จะยุติอาณาจักรแห่งความหวาดกลัวของเขา อควาแมนจึงสร้างพันธมิตรที่ไม่น่าเป็นไปได้กับพี่ชายของเขา   รีวิวซีรี่ย์ ออร์ม อดีตกษัตริย์แห่งแอตแลนติส พวกเขาร่วมกันปกป้องอาณาจักรของพวกเขาและกอบกู้โลกจากการถูกทำลายล้างแบบถาวรโดยแยกความแตกต่างออกจากความแตกต่าง

รีวิว The Black Demon (2023)

  The Black Demon (2023) ดูหนังฝรั่ง แนวสยองขวัญ ไซไฟ ระทึกขวัญ บอกเล่าถึงเรื่องราวของจอช ลูคัส (Ford v Ferrari, Yellowstone) นำแสดงในภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญระทึกขวัญจากผู้กำกับ Rambo: Last Blood วันหยุดสุดโรแมนติกของครอบครัวของช่างน้ำมัน พอล สเตอร์เจส (จอช ลูคัส) กลายเป็นฝันร้าย  ซีรี่ย์เกาหลี เมื่อพวกเขาเผชิญหน้ากับฉลามเมกาโลดอนดุร้ายที่ไม่ยอมหยุดเพื่อปกป้องอาณาเขตของมัน เมื่อเกยตื้นและถูกโจมตีอย่างต่อเนื่อง พอลและครอบครัวต้องหาทางช่วยให้ครอบครัวของเขากลับคืนสู่ฝั่งก่อนที่มันจะจู่โจมอีกครั้งในการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างมนุษย์และธรรมชาติ

เรื่องย่อ Yakitori: Soldiers of Misfortune ยากิโทริ: หน่วยทหารกล้าตาย

 ดูซีรี่ย์แอนิเมชั่น Yakitori: Soldiers of Misfortune ยากิโทริ: หน่วยทหารกล้าตาย แนวแอคชั่น ผจญภัย เป็นซีรีส์นวนิยายญี่ปุ่นที่เขียนโดย Carlo Zen บอกเล่าถึงเรื่องราวของชายหนุ่มที่กบฏต่อผู้มีอำนาจในโลกอนาคต   รีวิวหนังผีออนไลน์ หนังสยองขวัญ หลังจากที่เขาได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมหน่วยทหารบนดาวเคราะห์ที่มีอัตราการบาดเจ็บล้มตายถึง 70% เมื่อโลกตกเป็นอาณานิคมของอารยธรรมเอเลี่ยนที่เหนือกว่า โอกาสเดียวของอากิระที่จะมีอนาคตที่ดีกว่าคือการสมัครเป็นทหารราบยากิโทริ